ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ, 6 ਜੁਲਾਈ (ਦੀਪ ਦਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ) – ਮੰਚ-ਰੰਗਮੰਚ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਵਲੋਂ ਸਥਾਨਕ ਵਿਰਸਾ ਵਿਹਾਰ ਦੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾਲ ਜਾਰੀ 21ਵੇਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰੰਗਮੰਚ ਉਤਸਵ ਦੇ ਪੰਜਵੇਂ ਦਿਨ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਲੇਖਕ ਧਰਮਵੀਰ ਭਾਰਤੀ ਦਾ ਲਿਖਿਆ ਅਤੇ ਕੇਵਲ ਧਾਲੀਵਾਲ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ਤ ਕੀਤਾ ਨਾਟਕ ‘ਅੰਧਾ ਯੁੱਗ’ ਦਾ ਮੰਚਣ ਵਿਰਸਾ ਵਿਹਾਰ ਦੇ ਸ੍ਰ. ਕਰਤਾਰ ਸਿੰਘ ਦੁੱਗਲ ਆਡੀਟੋਰੀਅਮ ’ਚ ਸਫ਼ਲਤਾਪੂਰਵਕ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।
ਅੰਧਾ ਯੁਗ ਵੇਦ ਵਿਆਸ ਦੁਆਰਾ ਰਚਿਤ ਪ੍ਰਾਚੀਨ ਸੰਸਕਿ੍ਰਤ ਮਹਾਂਕਾਵਿ, ਮਹਾਭਾਰਤ ’ਤੇ ਅਧਾਰਤ ਹੈ।ਇਹ ਨਾਟਕ ਮਹਾਨ ਮਹਾਭਾਰਤ ਯੁੱਧ ਦੇ ਅਠਾਰਵੇਂ ਅਤੇ ਆਖਰੀ ਦਿਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ ਕੌਰਵਾਂ ਦੇ ਰਾਜ ਨੂੰ ਤਬਾਹ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ।ਪਾਂਡਵਾਂ ਦੇ ਚਚੇਰੇ ਭਰਾਵਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਹਸਤਿਨਾਪੁਰ ਦਾ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਸ਼ਹਿਰ ਸੜ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਖੰਡਰ ਵਿੱਚ ਕੁਰਕਸ਼ੇਤਰ ਯੁੱਧ ਦਾ ਮੈਦਾਨ ਲਾਸ਼ਾਂ ਨਾਲ ਵਿਛਿਆ ਹੋਇਆ ਸੀ।ਮੌਤ ਦੇ ਵਿਰਲਾਪ ਨਾਲ ਸਾਰਾ ਆਸਮਾਨ ਭਰਿਆ ਪਿਆ ਸੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਚਚੇਰੇ ਭਰਾਵਾਂ ਨੇ ਇੱਕ ਦੂਜੇ ਨੂੰ ਮਾਰ ਦਿੱਤਾ।ਬਚੇ ਹੋਏ ਲੋਕ ਦੁੱਖੀ ਅਤੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿੱਚ ਰਹਿ ਗਏ, ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਤਬਾਹੀ ਲਈ ਦੂਜਿਆਂ ਨੂੰ ਇਲਾਹੀ ਇੱਛਾ ਵੀ ਦੋਸ਼ੀ ਠਹਿਰਾਉਂਦੇ ਰਹੇ, ਫਿਰ ਵੀ ਕੋਈ ਵੀ ਇਸ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਨੈਤਿਕ ਵਿਕਲਪਾਂ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਦੇਖਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਗੁਰੂ ਦਰੋਣਾਚਾਰੀਆ ਦਾ ਪੁੱਤਰ ਅਸ਼ਵਥਾਮਾ, ਪਾਂਡਵਾਂ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਬਦਲਾ ਲੈਣ ਦੀ ਇੱਕ ਆਖਰੀ ਖਵਾਇਸ਼ ਵਿੱਚ, ਵਿਨਾਸ਼ ਦਾ ਅੰਤਮ ਹਥਿਆਰ, ਬ੍ਰਹਮਾਸਤਰ ਜਾਰੀ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਸੰਸਾਰ ਨੂੰ ਤਬਾਹ ਕਰਨ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਫਿਰ ਵੀ ਕੋਈ ਇਸ ਦੀ ਨਿੰਦਾ ਕਰਨ ਲਈ ਅੱਗੇ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦਾ, ਨੈਤਿਕਤਾ ਅਤੇ ਮਨੁੱਖਤਾ ਜੰਗ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਜਾਨੀ ਨੁਕਸਾਨ ਸਨ।ਕਿ੍ਰਸ਼ਨ ਭਗਵਾਨ ਜਿਸ ਨੇ ਯੁੱਧ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਚਚੇਰੇ ਭਰਾਵਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਵਿਚੋਲਗੀ ਦਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ, ਨਾਟਕ ਦਾ ਨੈਤਿਕ ਕੇਂਦਰ ਬਣਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।ਇਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਆਪਣੀ ਅਸਫ਼ਲਤਾ ਵਿੱਚ ਵੀ ਉਹ ਵਿਕਲਪ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਨੈਤਿਕ ਅਤੇ ਨਿਆਂਪੂਰਨ ਦੋਵੇਂ ਹਨ ਅਤੇ ਯਾਦ ਦਿਵਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਚ ਜਾਂ ਪਵਿੱਤਰ ਰਸਤਾ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਬੁਰੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਮਨੁੱਖਾਂ ਲਈ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਇਸ ਨਾਟਕ ਵਿੱਚ ਈਮਨੂੰਅਲ ਸਿੰਘ, ਅੰਕੁਰ, ਯਸ਼ ਮਿਸ਼ਰਾ, ਜੋਹਨ ਪਾਲ, ਰਵਿੰਦਰ ਕੌਰ, ਨਰੇਸ਼, ਰਾਜੇਸ਼, ਵੈਭਵ, ਨਿਸ਼ਾਂਤ, ਅੰਕੁਸ਼, ਗੁਰਪ੍ਰੀਤ ਸਿੰਘ, ਸੰਜੇ ਸਿੰਘ ਆਦਿ ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਨੇ ਦਮਦਾਰ ਅਦਾਕਾਰੀ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ।ਨਾਟਕ ਦਾ ਸੰਗੀਤ ਕੁਸ਼ਾਗਰ ਕਾਲੀਆ ਅਤੇ ਹਰਸ਼ਿਤਾ ਵਲੋਂ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ।ਅੰਤ ‘ਚ ਰੰਗਮੰਚ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਲੈਣ ਵਾਲੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਅਤੇ ਟੀ ਸ਼ਰਟ ਦੇ ਕੇ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।
Check Also
ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਦੇ 27 ਸਾਲਾ ਪ੍ਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਦਾ ਮ੍ਰਿਤਕ ਸਰੀਰ ਦੁਬਈ ਤੋਂ ਭਾਰਤ ਪਹੁੰਚਿਆ
ਭੈਣ ਦੇ ਵਿਆਹ ਲਈ 2 ਲੱਖ ਅਤੇ ਮਾਪਿਆਂ ਨੂੰ ਦੇਵਾਂਗੇ ਮਹੀਨਾਵਾਰ ਪੈਨਸ਼ਨ – ਡਾ. ਓਬਰਾਏ …